Saturday, April 20, 2013

Daniel Padilla talks about his childhood challenges: “Actually naghirap kami before"

Daniel Padilla, photo courtesy abscbn
After the hit Primetime Bida series Princess and I, Daniel Padilla went on to star in the Star Cinema teen flick Must Be Love and is currently preparing for his first major concert, Daniel LIVE: The Birthday Concert on April 30 at the Araneta Coliseum in Cubao, Quezon City. “Masaya talaga, sobrang saya. Pag tinitignan ko parang hindi pa rin ako makapaniwala pero nagpapasalamat talaga ako sa lahat, sa mommy ko at sa inyong lahat, maraming salamat,” he shared.

DJ (his nickname) said that never in his wildest dreams did he ever imagine he would become this popular in showbiz. “Hindi ko naisip na mag-artista dati talaga. Pero kailangan na at una inisip ko ba kung gusto ko mag-artista pero ngayon na nandito na ako, nakita ko talaga kung pano, talagang mas naintindihan ko at mas minamahal ko yung aking trabaho. Para sa akin siguro, ginawa ako ng Diyos para makatulong lang ako kasi wala ng tutulong sa amin. Kaya siguro may dahilan naman kung bakit ako nandito. Siguro dahil kailangan ko na talaga tumulong sa pamilya ko,” he explained.

The 17-year-old actor-musician said he is not bothered by rumors that he is now the breadwinner of his family. “Actually naghirap kami before. Hindi naman yun totoo, naghirap talaga kami at nakita ko yung totoong hirap, hindi lang yung hirap na basta hirap lang. Hirap talaga. At saka nakita ko at namulat ako sa hirap ng buhay ngayon pero challenge yun eh, lahat naman yun pagsubok lang sa buhay. Lahat naman ng tao niranas yung ganun, hindi siguro parehas nung sa akin pero may hirap din yung ibang tao. Pero malalagpasan naman natin yan,” he shared.

Daniel said these challenges have even brought his family closer. “Hindi namin pinag-uusapan yun pero alam naman namin lahat yun at alam na namin yun dati. Kaya ngayon, kahit sino talagang wise na talaga sa lahat ng gagawin. At buti na lang nangyari din yun kasi mas naging wise kami dahil dun,” he added.

For more updates on kapamilya stars, like us in FACEBOOK, follow us on TWITTER kapamilya.

1 comment:

  1. pogi mo talaga papa daniel padilla sana makita na kita matagal ko na kasing gustong makita ka ehh sana isang araw makita din kita kahit ndi mataga :" mahirap lng kame pero mabait na tao ako yon lang po :)))) I LOVE DANIEL PADILLA ............

    ReplyDelete

CELEBRITY NEWS